Subscribe:

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Jakarta sốt vé trận Việt Nam - Indonesia

Bất chấp nắng nóng, hai ngày nay, hàng ngàn người dân Jakarta đã kiên nhẫn xếp hàng mua vé xem trận bán kết giữa Indonesia và Việt Nam. Rất đông cổ động viên Việt Nam tại đây đang tìm cách có vé và giới "phe" luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của các vị khách. 

Xếp hàng chờ mua vé

BTC SEA Games 26 cho biết có 80.000 vé được phát hành cho hai trận bán kết bóng đá. Một phần mười trong số này là vé mời, số còn lại giành cho CĐV với bốn mức giá. Thấp nhất là 50.000 Rupiah (tương đương 120.000 đồng), cao nhất lên đến 1 triệu Rupiah (gần 2,5 triệu đồng).
CĐV xứ Vạn đảo cuồng nhiệt chẳng kém bất cứ nơi nào. Ở vòng đấu bảng ngoại trừ hai trận đấu với Campuchia và Singapore thì hai cuộc đối đầu với Malaysia và đặc biệt là Thái Lan, CĐV chủ nhà đã lấp đầy các khán đài Bung Karno. “Cũng như Thái Lan, Việt Nam là đối thủ lớn của Indonesia. Đây là cuộc so tài đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á. Chúng tôi vì thế rất chờ đón trận đấu này”. Tài xế 5. Pamungkas – tài xế taxi lâu năm ở Jakarta nói trong khi xếp hàng chờ mua vé ngày 18/11.

Từ ngày hôm qua, các quầy bán vé sân Bung Karno đã đông nghẹt người. Cả nghìn người bất chấp cái nắng gắt vẫn đổ về nơi được xem là “thánh địa” của bóng đá Indonesia hòng kiếm cho mình một chỗ ngồi vào tối nay. Đông chẳng kém CĐV Việt Nam nhưng CĐV Indonesia mua vé trong tuần tự. Lần lượt xếp từng hàng dài chờ đến lượt khác hẳn cảnh chen lấn xô đẩy như thường thấy ở Mỹ Đình.

Cổ động viên Việt Nam đi mua vé. 

Ở Gelora Bung Karno, về lý thuyết, phe vé rất khó có cơ hội. Các CĐV xếp hàng mua vé nhưng thực chất họ chỉ được nhận một tích kê. Mỗi tích kê được mua hai vé. Đến khi vào sân, CĐV sẽ dùng tích kê này nhận vé và đi thẳng vào sân. Lý thuyết là thế nhưng thực ra phe vé vẫn có cửa kiếm ăn.

Chẳng hiểu bằng cách nào trước trận đấu một ngày đã có vài 'phe' lượn lờ với vài chiếc vé trên tay chào khách. Đích nhắm của họ là các CĐV đội khách. “Chắc chắn vé sẽ hết vì nhu cầu quá lớn. Tôi biết CĐV Việt Nam từ SEA Games 1997. Chúng tôi đảm bảo vé thật, đưa các bạn vào sân với chút ít thù lao”, Suantoro – người đàn ông 45 tuổi, đã quen “mua giúp” vé cho các CĐV khách ở Gelora Bung Karno nói.

“Chút ít thù lao” như lời Suantoro nói không hề nhỏ. Loại vé VIP nhất (350.000 Rupiah) được bán với giá gấp đôi. Vé 50.000 Rupiah tương đương với chỗ ngồi sát khu phạt góc cũng được đẩy lên thành 100.000 Rupiah. Theo Suantoro, anh không lo số vé mình đang sở hữu ế ẩm bởi nếu không bán cho CĐV Việt Nam, họ có thể bán cho CĐV chủ nhà, Malaysia hay Myanmar chỉ có điều “giá không được cao”.

Một nhóm cổ động viên mua vé tại khu vực riêng dành cho khán giả đội khách. 

Ngay tối 17/11 đã có vài chục CĐV từ Hải Phòng, Hà Nội lên đường tới Jakarta. Chiều ngày 18/11, nhóm CĐV từ TP HCM với gần 100 người cũng đã lên đường. Theo lời Phó chủ tịch Hội CĐV Việt Nam Trần Song Hải, lực lượng ủng hộ U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tới Jakarta trong ngày hôm nay. Con số mơ ước theo ông Hải sẽ có khoảng 500 người.

Gelora Bung Karno đang cháy vé nhưng CĐV Việt Nam không phải đau đầu với vấn đề này. Theo ông Hải, Hội CĐV Việt Nam với sự trợ giúp của VFF đã được LĐBĐ Indonesia đảm bảo cung cấp đủ vé. “Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ mở cửa riêng bảo đảm an ninh bán vé cho CĐV Việt Nam. Vì thế, bất cứ người Việt nào có mặt ở Jakarta muốn ủng hộ U23 Việt Nam đều có thể mua vé vào sân”.

Cùng với các CĐV từ Việt Nam, những sinh viên đang du học ở xứ Vạn đảo sẽ có mặt ở Gelora Bung Karno. Cũng như các trận đấu trước đó, Trưởng đoàn U23 Việt Nam dành khoảng 40 vé tặng các CĐV đang theo học ở Indonesia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Nguồn: Thiết Kế Web Chiến Lược | Club Marketing Online | Đào Tạo Marketing Online | Thiết Bị Xây Dựng| Thiet Bi Xay Dung | Châu Á Group | Chau A Group |Thời Trang Đẳng Cấp | Nguyễn Anh Hòa | Nguyễn Văn Hòa |