Subscribe:

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Tối nay, U23 Indonesia – U23 Việt Nam: Lửa thử vàng

(19h00, 19/11) U23 Indonesia là thử thách lớn đầu tiên mà thày trò HLV Falko Goetz phải đối mặt kể từ khi SEA Games khai cuộc và đây cũng được xem là liều thuốc thử đủ mạnh để kiểm chứng bản lĩnh cũng như phong độ của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Việc phải gặp U23 Indonesia ở vòng bán kết là việc nằm ngoài dự kiến của BHL cũng như các cầu thủ. U23 Indonesia, với những gì đã thể hiện trong suốt chiến dịch vòng bảng, đã chứng tỏ họ đủ sức để lên ngôi tại SEA Games năm nay. 

Thực tế việc đụng độ Malaysia hay Indonesia ở vòng bán kết cũng đều khó khăn như nhau. U23 Indonesia có sức trẻ, lợi thế sân nhà và một dàn cầu thủ đồng đều. Còn U23 Malaysia là một tập thể gắn kết, có lối chơi chặt chẽ khoa học và có bản lĩnh thi đấu rất vững vàng. Chính vì thế với U23 Việt Nam, để lên ngôi vô địch, chúng ta cần phải biết cách vượt qua mọi đối thủ, vượt qua mọi khó khăn để thể hiện tốt nhất những gì mình có.

Các cầu thủ tích cực tập luyện trước trận đấu

Xét một cách công bằng, lúc này U23 Indonesia được xếp ở “cửa trên” so với U23 Việt Nam. Đội chủ nhà hơn chúng ta về mọi mặt ở trận đấu này, từ “thiên thời”, “địa lợi” cho đến “nhân hòa”. Sức ép khủng khiếp từ chảo lửa Bung Karno là nỗi khiếp sợ với mọi đối thủ. Đội hình của Indonesia trận này sẽ có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất với những mũi nhọn đáng sợ như Oktovianus, Yongki, và đặc biệt là tiền đạo Patrich. Hàng công của U23 Indonesia cũng đang hoạt động rất hiệu quả với 11 bàn thắng ghi được. Nên nhớ bảng đấu của U23 Indonesia khó khăn hơn rất nhiều so với của U23 Việt Nam. Đấy là còn chưa kể đến những ưu thế “vô hình” mà các học trò của HLV Darmawan có thể sẽ được hưởng từ những quyết định của trọng tài.

Ngược lại, khó khăn đang bủa vây U23 Việt Nam. Mất mát lớn nhất chính là sự vắng mặt của trung vệ trụ cột Long Giang vì thẻ đỏ ở trận đấu với U23 Lào. Tâm lý của các cầu thủ cũng không thực sự ổn định khi họ đang phải đối mặt với rất nhiều sức ép từ dư luận bởi những màn trình diễn thiếu thuyết phục vừa qua. Đối mặt với Indonesia chắc chắn sẽ không hề dễ dàng như khi đối đầu với những Đông Timor, Lào hay Brunei. Bất kỳ một sai sót nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá. Căn bệnh dứt điểm kém vẫn đang là nỗi ám ảnh với hàng công của U23 Việt Nam và nếu như Đình Tùng không kịp bình phục chấn thương, NHM có lý do để lo lắng cho việc phá lưới của đội chủ nhà.

U23 VN cần có một chiến thuật hợp lý trước đội chủ nhà đang hừng hực khí thế

Ở trong một trận đấu có tính chất loại trực tiếp như thế này, nếu như cứ tiếp tục phung phí cơ hội như ở các trận đấu trước, chúng ta rất có thể sẽ phải trả giá bởi hàng công của U23 Indonesia đủ chất lượng và sự sắc bén để có thể khiến hàng thủ thiếu Long Giang phải chao đảo. Lựa chọn thích hợp nhất cho thày trò Falko Goetz là chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh và tận dụng tối đa những cơ hội có được. Sẽ thật sai lầm nếu như U23 Việt Nam chơi đôi công với đội chủ nhà đang hừng hực khí thế trước sự cổ động của gần 9 vạn CĐV. U23 Malaysia đã thành công với chiến thuật như thế (thắng 1-0) khi họ biết cách kìm hãm sự hưng phấn của Indonesia đồng thời sử dụng những miếng phản công rất sắc bén để hạ gục đội chủ nhà. Đó sẽ là bài học mà HLV Falko Goetz cần lưu tâm.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, đây chính là lúc các cầu thủ chứng minh mình đủ sức giúp ĐT hiện thực hóa giấc mơ Vàng. Vượt qua Indonesia, giấc mơ đó sẽ không còn quá xa vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Nguồn: Thiết Kế Web Chiến Lược | Club Marketing Online | Đào Tạo Marketing Online | Thiết Bị Xây Dựng| Thiet Bi Xay Dung | Châu Á Group | Chau A Group |Thời Trang Đẳng Cấp | Nguyễn Anh Hòa | Nguyễn Văn Hòa |