Subscribe:

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Thầy trò Falko Goetz chạy đua trước trận giao hữu Nhật - Việt

48 giờ trước trận đấu với đội bóng hàng đầu Châu Á, các tuyển thủ Việt Nam chạy đua với thời gian nhằm có được sự chuẩn bị chu đáo nhất...

Chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực và kỹ chiến thuật,
thầy trò HLV Goetz tự tin bước vào cuộc đọ sức với Nhật Bản
Hôm nay (5/10), ĐTQG Việt Nam đáp chuyến bay sang thành phố Kobe (Nhật Bản) chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐTQG xứ Mặt trời mọc. Trước chuyến bay tới Đông Á, các học trò của HLV Goetz đã có được sự chuẩn bị kỹ càng, đặc biệt là về thể lực với những bài tập nặng và kỷ luật thép mà ông thầy người Đức đề ra.
Nhận thức được yếu tố quan trọng nhất để theo kịp tốc độ và cường độ cao trong trận đấu sắp tới, HLV Goezt yêu cầu các học trò dành nhiều thời gian cho các bài tập thể lực nặng. Được trợ l‎ý HLV Mai Đức Chung khuyến cáo duy trì thể lực thường xuyên ngay cả trong những ngày nghỉ sau một mùa giải V-League khốc liệt, các tuyển thủ đều theo kịp khối lượng bài tập không hề dễ thở mà ông thầy người Đức đưa ra, hoàn thành đầy đủ giáo án.

Chỉ tới trước ngày bay sang Nhật Bản, HLV Falko Goetz mới cho phép các học trò tập nhẹ và có thể ra ngoài khách sạn La Thành sau giờ tập vào buổi tối để gặp gỡ bạn bè, người thân. Nhưng ông vẫn giữ vững kỷ luật thép về chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khi buộc các học trò trở về khách sạn đúng giờ. Đó cũng là tin vui với người hâm mộ bởi được rèn thể lực, kỹ chiến thuật và kỷ luật siết chặt sẽ khiến tâm lý thi đấu của các tuyển thủ vững vàng và tự tin hơn trong cuộc so tài “nảy lửa” với một đội bóng mạnh của châu lục.

Trước chuyến đi tới xứ sở hoa anh đào, đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam đã được định hình khi HLV Goetz phân nhóm các cầu thủ trong quá trình tập luyện. Dựa vào phong độ, năng lực và nhãn quan chiến thuật của các tuyển thủ được thể hiện trong các trận đấu với Macau và Qatar, HLV Goetz sẽ chọn ra những cái tên góp mặt trong cuộc thử sức trước đối thủ nặng k‎ý. Sau khi nghiên cứu kỹ lối chơi của ĐT Nhật Bản, vị chiến lược gia 49 tuổi sẽ chú trọng vào hàng phòng ngự và ưu tiên cho những cầu thủ có thể gây đột biến.

Nhật Bản từng hạ gục Australia
trong trận chung kết Asian Cup hồi đầu năm
Như thế, nhiều khả năng tiền đạo Ngọc Thanh sẽ có dịp sát cánh cùng Công Vinh trên hàng công. Bộ đôi tiền vệ Quang Thanh - Việt Cường sẽ trấn giữ hai hành lang của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, những cái tên như Minh Châu, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Thành Lương và Tấn Tài đều rất sung sức sẽ là những gợi ý cho vị “thuyền trưởng” có những phương án chiến thuật khác nhau ở hàng tiền vệ tạo yếu tố đa dạng và đột biến khi cần.

Ở hàng thủ, cặp đôi Phước Tứ - Chí Công sau một thời gian tập luyện cùng nhau sẽ có dịp đá cặp trong đội hình xuất phát với kỳ vọng là lá chắn thép trước khung thành của Tấn Trường. Với bộ khung như thế, người hâm mộ bóng đá nước nhà có thể tự tin vào khả năng làm nên bất ngờ trước đội chủ nhà.

Bên kia chiến tuyến, HLV Alberto Zaccheroni cũng rất coi trọng trận giao đấu với ĐT Việt Nam, bởi đây sẽ là đợt tập dượt hữu ích trước khi ĐT Nhật Bản bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2014 vào ngày 11/10 tới với Tajikistan. Đó cũng là l‎ý do HLV đội bạn triệu tập hàng loạt tên tuổi đang chinh chiến ở châu Âu như Takashi Inui (Bochum), Shinji Kagawa (Borussia Dormund), Takashi Usami (Bayern Munich), Akihiro Ienaga (Mallorca)… khi đối đầu với ĐT Việt Nam. Thế nên, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để các tuyển thủ của chúng ta có dịp cọ sát, học hỏi kinh nghiệm và khẳng định đẳng cấp trước một đối thủ lớn.

Tháng trước, ĐTQG Việt Nam có những bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA và hiện đang là đội bóng mạnh thứ 2 ở Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan. Tuy chưa thể so sánh với ĐKVĐ Asian Cup 2011 là Nhật Bản nhưng ít nhất, thầy trò HLV Goetz sẽ chứng tỏ cho NHM thấy rằng, ĐT Việt Nam không phải đối thủ dễ bắt nạt với lối chơi hiện đại và ý chí chiến đấu đến cùng. Một cuộc so tài cực kỳ hấp dẫn hứa hẹn nhiều bất ngờ vào17h45 ngày 7/10 tới.

Danh sách 21 tuyển thủ Việt Nam được triệu tập:

Thủ môn: Bùi Tấn Trường (CS Đồng Tháp), Nguyễn Mạnh Dũng (Thanh Hóa), Nguyễn Thế Anh (Navibank SG).

Hậu vệ: Lê Phước Tứ, Nguyễn Minh Đức (Sài Gòn XT), Trần Chí Công, Huỳnh Quang Thanh (B. Bình Dương), Nguyễn Anh Tuấn (Navibank SG), Đoàn Việt Cường (HA Gia Lai), Trần Đình Đồng (SL Nghệ An).

Tiền vệ: Nguyễn Công Huy (Thanh Hóa), Lê Tấn Tài (K. Khánh Hòa), Nguyễn Trọng Hoàng (SL Nghệ An), Phạm Thành Lương (CLB bóng đá Hà Nội), Nguyễn Ngọc Duy, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Minh Châu (V. Hải Phòng).

Tiền đạo: Lê Công Vinh (CLB bóng đá Hà Nội), Nguyễn Ngọc Thanh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Navibank SG), Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Nguồn: Thiết Kế Web Chiến Lược | Club Marketing Online | Đào Tạo Marketing Online | Thiết Bị Xây Dựng| Thiet Bi Xay Dung | Châu Á Group | Chau A Group |Thời Trang Đẳng Cấp | Nguyễn Anh Hòa | Nguyễn Văn Hòa |