Subscribe:

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

U23 Việt Nam phải thi đấu lúc 8h00 sáng: Không thể hiểu nổi

Tiếc, phải nói là rất tiếc khi SEA Games 26 vẫn còn tồn tại những quyết định rất nghiệp dư, thậm chí là tùy tiện.

Logo SEA Game 26

Đổi địa điểm, muộn công bố lịch thi đấu và bây giờ, theo thông tin từ đối tác của kênh thể thao VTV, ĐT U23 Việt Nam sẽ ra sân thi đấu với đối thủ Brunei lúc 8h00 sáng. Sự rích rắc, rối rắm của SEA Games là chuyện “xưa như Diễm”, nhưng thực lòng, cái kiểu thay đổi liên xoành xoạch, “sáng nắng chiều mưa, trưa sương mù” này khiến người trong cuộc rơi vào mê hồn trận. Và quan trọng hơn, nó có thể khiến dư luận có cái nhìn thiếu thiện cảm về sân chơi quan trọng nhất Đông Nam Á

Việc thi đấu lúc 8h00 sáng làm khó cho cả cầu thủ và người xem
SEA Games không chỉ là sân chơi của 11 đội bóng trong khu vực ĐNÁ, mà còn là nơi để chúng ta thắp lên ngọn lửa khát vọng. Rằng, từ sự cọ xát thường xuyên, bóng đá ĐNÁ sẽ vượt lên trên những giới hạn, hòa nhập với thế giới phát triển với hoài bão chinh phục. Đó là cái đích lớn và dài hơi, nhưng ngay lúc này, SEA Games phải là nơi mà chúng ta thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Một SEA Games sòng phẳng, chuyên nghiệp là cách để bóng đá ĐNÁ khẳng định vị thế của mình với thế giới và tạo ra động lực cho sự phát triển.

Tiếc, phải nói là rất tiếc khi SEA Games 26 vẫn còn tồn tại những quyết định rất nghiệp dư, thậm chí là tùy tiện. Như trên đã nói, quyết định để U23 Việt Nam đá vào lúc 8h00 sáng có thể được lý giải bởi nhiều nguyên nhân, nhưng nó đi ngược với khoa học và thông lệ. 

Và người ta lo ngại rằng, một khi BTC SEA Games 26 đã có những quyết định “tùy hứng qua cầu” thì biết đâu, nhiều rích rắc khác sẽ nảy sinh trong quá trình thi đấu. Đấy mới là điều đáng lo ngại, có thể ảnh hưởng đến tính minh bạch và sự công bằng của SEA Games 26. Và nếu không giải quyết rốt ráo điều này, uy tín của SEA Games sẽ bị ảnh hưởng và cái đích nâng tầm bóng đá Đông Nam Á còn lâu mới thực hiện được.

Bóng đá Đông Nam Á muốn thế giới nhìn nhận mình với một con mắt khác. Nhưng muốn có được sự trân trọng từ bạn bè quốc tế, thì người trong cuộc phải tạo ra những sản phẩm, những sân chơi thật sự chuyên nghiệp và chất lượng. Hay nói cách khác, muốn được người khác yêu thì trước hết chúng ta phải yêu và tôn trọng chính bản thân mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Nguồn: Thiết Kế Web Chiến Lược | Club Marketing Online | Đào Tạo Marketing Online | Thiết Bị Xây Dựng| Thiet Bi Xay Dung | Châu Á Group | Chau A Group |Thời Trang Đẳng Cấp | Nguyễn Anh Hòa | Nguyễn Văn Hòa |